Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Theo bạn có nên sủ dụng đề thi trắc nghiệm hay không?
Không nên
Nên
Sử dụng theo tỉ lệ của bộ môn
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tổ chức trò chơi học tập môn lịch sử khối 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Phong (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:47' 04-12-2010
    Dung lượng: 208.0 KB
    Số lượt tải: 151
    Số lượt thích: 0 người
    A. PHẦN MỞ ĐẦU :
    I. Lý do chọn đề tài :
    - Môn lịch sử là môn có nhiều sự kiện, hiện tượng vì vậy trò chơi học tập sẽ làm cho tiết dạy nhẹ nhàng sinh động.
    - Đặc điểm của học sinh lớp 6 là rất năng động nên sử dụng trò chơi học tập sẽ làm cho học sinh ham thích học môn lịch sử.
    - Thực hiện tốt việc tổ chức trò chơi học tập lịch sử cho học sinh vừa phát huy tính tích cực, chủ động,hứng thú trong học tập vừa rèn luyện kĩ năng lịch sử cho học sinh. Từ đó giúp học sinh tự bổ sung kiến thức cho mình.
    - Chọn đề tài “Trò chơi học tập lich sử” khi giảng dạy lịch sử 6 tôi muốn nêu lên một số kinh nghiệm về việc tổ chức trò chơi học tập lịch sử lớp 6 mà tôi đã thực hiện từ , nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng học tập bộ môn sử khối 6, giúp các em ham thích học lịch sử và có được một số kĩ năng cơ bản về lịch sử.
    - Bản thân là giáo viên dạy môn lịch sử tôi nhận thấy việc tổ chức trò chơi học tập giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học, dễ khắc sâu kiến thức, nắm được một số kĩ năng lịch sử. Đồng thời làm cho tiết học sinh động hơn, học sinh ham thích học hơn.
    II. Đối tượng đề tài :
    - Đối tượng của đề tài là học sinh khối lớp 6.
    - Đề tài này được áp dụng qua việc giảng dạy và học tập bộ môn lịch sử khối 6.
    III. Nhiệm vụ đề tài :Đề tài này nhằm nêu lên phương pháp tổ chức trò chơi học tập lịch sử cho học sinh khối 6. Với phương pháp này giúp học sinh dễ hiểu, dễ khắc sâu các kiến thức lịch sử và góp phần rèn luyện kĩ năng lịch sử cho học sinh. Đồng thời làm cho tiết học sinh động hơn.
    IV. Cơ sở đề tài : Để thực hiện đề tài này tôi dựa vào thực tế giảng dạy bộ môn lịch sử đối với học sinh khối lớp 6 ở trường trung học cơ sở Khe sanh trong thời gian qua và qua những lần khảo sát trong học sinh.
    V. Phạm vi đề tài :Học sinh khối lớp 6 của trường THCS Khe sanh.
    VI. Thời gian thực hiện đề tài :
    Đề tài này đã được thực hiện từ năm học 2008-2009 và tiếp tục thực hiện cho đến nay.
    VII. Phương pháp thực hiện :
    1. Điều tra :
    PHIẾU ĐIỀU TRA (Tôi tiến hành điều tra ở khối 6).
    Câu 1: Câu hỏi tìm hiểu hứng thú bộ môn (em hãy chọn câu phù hợp với các em) :
    a. Bạn có thích học lịch sử không ?
    b. Bạn có bị hấp dẫn bởi các sách nói về các sự kiện lịch sử không ?
    c. Bạn có hào hứng tham gia nhóm ngoại khoá về lịch sử , sưu tầm các tài liệu về lịch sử không ?
    d. Bạn có thú vị khi nghe báo cáo kết quả nghiên cứu của các đề tài về lịch sử không ?
    e. Bạn có thích dự thi học sinh giỏi môn lịch sử không?
    f. Bạn có vui vẻ khi được vẽ bản đồ hoặc sưu tầm tài liệu lịch sử không
    g. Bạn có thích nghiên cứu những biến cố lịch sử của các nước không ?
    Câu 2 : Tại sao bạn không thích học môn lịch sử ? (chọn câu phù hợp với các em)
    a. Vì môn lịch sử có nhiều sự kiện, hiện tượng khó nhớ.
    b. Vì môn lịch sử là một môn học khô khan.
    c. Vì môn lịch sử là một môn học thuộc lòng.
    d. Giáo viên dạy không lôi cuốn.
    Câu 3 : Bạn có thích học lịch sử qua hình thức tổ chức trò chơi học tập hay không ?(chọn câu phù hợp với các em)
    a. Rất thích. b. Thích. c. Không thích.
    Câu 4 : Tại sao bạn thích học lịch sử dưới hình thức trò chơi học tập?(chọn câu phù hợp với các em)
    a. Dễ hiểu và nhớ lâu nội dung bài học.
    b. Lớp học sinh động.
    c. Được thưởng điểm.
    d. Được rèn luyện kĩ năng nhiều hơn.
    2. Phương pháp nghiên cứu sản phẩm học tập của học sinh: ( Tôi tiến hành nghiên cứu khối 6).
    Câu 1 : Dựa vào nội dung bài học, em hãy vẽ sơ đồ nhà nước thời An Dương Vương ? (Giáo viên cho học sinh làm tại lớp)
    Câu 2 : Quan sát hình 26 (vòng tay, khuyên tai đá) em thấy có những loại hiện vật nào ? Em có nhận xét gì về những hiện vật đó ? Việc tìm thấy những đồ trang sức nói trên trong các di chỉ khảo cổ có ý nghĩa như thế nào ? (Giáo viên
     
    Gửi ý kiến